9

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม – 1 มิถุนายนที่ผ่านมา มูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ ประจำประเทศไทย ได้จัดงาน 2015 IYF World Culture Camp Thailand in Bangkok ซึ่งถือเป็นแคมป์ครั้งที่ 4 ในปี 2015 นี้ในประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในการเป็นสถานที่จัดกิจกรรม โดยมีนักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 900 คน

5
17
26

ในงานพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก Director of Culture, Sport, Tourism Department , Head of Communication Development and Social Welfare Section และ Second Secretary, Royal Embassy Cambodia เข้าร่วมงาน

3
7

ในพิธีเปิดนั้นเริ่มต้นด้วยการแสดงแห่งรอยยิ้ม “The Righteous stars” ,การแสดงรำพัดเกาหลีจากนักศึกษาอาสาสมัคร , การแสดงอินเดียที่ให้ชีวิตชีวา “Tattad” , และมินิคอนเสิร์ติจากวงดนตรีระดับโลก “Rio Montana” ที่เรียกเสียงฮือฮาและเสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

8
6

 

DSCF8437

และภายในแคมป์ยังได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Academy Time ที่ได้หน่วยงานต่างๆ มาร่วมมอบความรู้ใหม่ๆ ให้กับนักศึกษา อาทิ

– ความรู้พื้นฐานทางด้าน IT จาก J.I.B COMPUTER GROUP

– การเรียนรำมวยไทเก็ก และเขียนพู่กันจีน จากสถานฑูตศูนย์วัฒนธรรมจีน

– การเรียนโยคะและเทควันโด้ จากศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร

– การเรียนทำกาแฟจากร้าน Inthanin Coffee

– การเรียนทำโดนัท และอบขนม จาก UFO

– การเรียนปฐมพยาบาลเบื้องต้น CPR จากโรงพยาบาลกรุงเทพ

– การเรียนทำช่อม่วงและก๋วยเตี๋ยวลุยสวน จาก Home Bakery

– การเรียนแต่งหน้าและดูแลผิวพรรณ จาก Olirframe

– เรียนภาษาอังกฤษ,สเปน,จีน เบื้องต้น จากอาสาสมัครต่างประเทศ

15
12
13
14

 

1

แคมป์ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Pastor Kwon Oh Seon ประธานมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ ประจำประเทศออสเตรีย  มาเป็นผู้บรรยายหลักช่วง Mind Training ที่ถือเป็นหัวใจหลักของการจัดแคมป์ในหัวข้อการใช้ชีวิตของวัยหนุ่มสาว โดยมีใจความสำคัญคือ การใช้ชีวิตที่ไม่ใช่มองแต่เพียง “ตัวฉัน” แต่เป็น “พวกเรา” หมายถึงการใช้ชีวิตที่คิดถึงผู้อื่น การเสียสละ การแบ่งปัน การใช้ชีวิตที่ไม่เห็นแก่ตัวเอง รู้จักการหักห้ามจิตใจ เปรียบเสมือนเพชรล้ำค่า ที่มาจากการเจียรไน ต้องผ่านกระบวนการยากลำบากถึงจะสวยงามและมีคุณค่าได้ เยาวชนที่สามารถใช้ชีวิตเพื่อผู้อื่นและเห็นจิตใจผู้อื่นได้ก็สามารถใช้ชีวิตที่มีความสุขและเติบโตได้อย่างสวยงาม พร้อมเป็นผู้นำประเทศนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง

22

นอกจากนี้ในวันสุดท้ายของการจัดงาน ยังได้มีการจัดการแสดงนิทรรศการวัฒนธรรมนานาชาติ World Culture Exhibition ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมแปลกใหม่จากประเทศต่างๆ ทั่วโลก และการแสดงละครเพลงการกุศลเรื่อง Miracle of Christmas ตอน เด็กหญิงขายไม้ขีดไฟ การแสดงจากนักศึกษาอาสาสมัครต่างประเทศที่ผ่านโครงการ Good News Corps กลับมาส่งมอบความสุข ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เมื่อก่อนที่ใช้ชีวิตคิดถึงแต่ตัวเอง แต่เมื่อได้รับความมหัศจรรย์ในคืนวันคริสต์มาส เด็กหญิงคนนี้ก็สามารถได้รับจิตใจใหม่และเปลี่ยนแปลงได้ โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งจากบัตรเข้าชมงานมอบให้โครงการแพทย์อาสา Good News Medical Volunteers สร้างความประทับใจและมอบความสุขปิดท้ายให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

DSCF8523
DSCF8651
DSCF8719

ทั้งนี้ 2015 IYF World Culture Camp จะยังคงเดินทางต่อไปมอบความสนุก ความสุข ต่อไป ณ ภาคเหนือ สนใจติดตามรายละเอียดโครงการต่างๆ ได้ที่ www.iyfthailand.com หรือ https://www.facebook.com/iyfthailand

10
2
4
30
23
33
34



18
19
20
21
24
25
27
28
29