hh

มูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ (International Youth Fellowship – IYF ) ประจำประเทศไทย จับมือร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และจังหวัดปทุมธานี จัดงานแคมป์วัฒนธรรมระดับโลก ภายใต้ชื่อ “2016 IYF World Camp Thailand” ในระหว่างวันที่ 28-30 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำให้กับเยาวชนไทยและต่างชาติกลายเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศไทยให้มีคุณภาพในอนาคต ที่สำคัญยังเป็นการผลักดันและร่วมมือสนับสนุนให้ประเทศไทยมุ่งสู่ความเป็นอาเซียนและนานาชาติมากยิ่งขึ้น

23378_44917_5126

แคมป์วัฒนธรรมระดับโลก 2016 IYF World Camp Thailand  ได้รับเกียรติจากพลตำรวจเอก สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ โดยได้กล่าวว่า “IYF World Culture Camp ถือเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ เพื่อยกระดับศักยภาพของเยาวชนไทยสู่ความเป็นสากล อีกทั้งยังพัฒนาจิตใจของเยาวชนให้เปิดกว้างและเข้มแข็ง นำไปสู่การเป็นผู้นำในวันข้างหน้า โดยต้องขอบคุณ IYF ที่เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชน และมุ่งเน้นในการพัฒนาจิตใจของเยาวชนให้เป็นผู้นำที่เข้มแข็ง  อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไป”

gre

พลตำรวจเอก สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

111
333
ryu

อาจารย์อ๊อก ซู พาร์ค ประธานมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ กล่าวว่า “การจัดแคมป์เยาวชนของ IYF นี้มีจุดมุ่งหมายในการสร้างเยาวชนให้เลือกทางเดินในสิ่งที่ถูกต้อง เราจะคอยสอนเรื่องราวโลกแห่งจิตใจเพื่อจะหยุดและปิดกั้นเส้นทางความคิดหรือการกระทำที่ไม่ถูกต้องและชี้แนะแนวทางให้กับพวกเขา เรามีความหวังว่าจะเห็นเยาวชนมีการเปลี่ยนแปลง มีความหวัง และสดใส เพราะพวกเขาที่มีรากฐานจิตใจที่แข็งแกร่งจะทำให้พวกเขาเติบโตเป็นผู้นำที่ดีของโลกใบนี้ในอนาคตได้”

vnv

2016 IYF World Camp Thailand ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และอลังการที่เรียกได้ว่ายกขบวนคาราวานความสุขมาจากทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นการแสดง Official Dance Team จากมูลนิธิฯ มาส่งมอบความสุขและรอยยิ้มที่สดใส การแสดงเต้นวัฒนธรรมนานาชาติ , Culture Festival ที่ยกขบวนเรื่องราวจากทุกมุมโลกมานำเสนอ , สร้างเสริมทักษะจากกิจกรรม Academy ,กิจกรรมละลายพฤติกรรม Mini Olympic , ชมการแสดงวงประสานเสียงโรงเรียนกราเชียส (Gracias Music Preparatory School)ที่มีชื่อเสียงระดับโลก, ได้รับประสบการณ์ดีๆ จากคุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไลน์ ประเทศไทย และคุณกรณ์ จาติกวณิช ประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ ในช่วง Leadership Speaker อีกด้วย

aaa
et
hnm
rr
IMG_0784

คุณกรณ์ จาติกวณิช ประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคประชาธิปัตย์

IMG_7191

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไลน์ ประเทศไทย

นอกจากนี้ ภายในแคมป์ยังได้มีการจัดประชุมผู้นำด้านการศึกษา ภายใต้ชื่อ “2016 Thailand World Education Leader Forum ”  ซึ่งเป็นปีที่ 3 ของประเทศไทย ที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  “ประเด็นปัญหาเยาวชนในปัจจุบัน”  กับอธิการบดีมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย โรมาเนีย อินเดีย เกาหลี และเคนย่า

rrt

คุณ Anil K.Patil อธิการบดีมหาวิทยาลัยมุมไบ ประเทศอินเดีย กล่าวว่า “การเข้าร่วมงานฟอรั่มในครั้งนี้รู้สึกว่าเป็นงานที่ดีมาก ผ่านทางแคมป์เยาวชนในงานนี้เช่นกันทำให้เห็นว่าเรื่องโลกของจิตใจนั้นสำคัญ โดยผมคิดว่าหลังจากจบงานแคมป์นี้ เราจะกลับไปจัดงานอบรมให้กับเหล่าอาจารย์และผู้นำทางการศึกษาในมุมไบจำนวน 200 คน ได้เรียนรู้ Mind Education ซึ่งเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเสริมสร้างรากฐานจิตใจให้กับผู้นำทางการศึกษานี้จะช่วยให้เขาส่งต่อ และสร้างให้เยาวชนในมุมไบเติบโตเป็นเยาวชนที่ดีและมีความสุขได้”

 

“ในปัจจุบันเยาวชนมากมาย มุ่งเน้นการแข่งขันทางสังคมกันสูง และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีต่างๆที่เข้ามาอย่างรวดเร็วนั้นทำให้เยาวชนมีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่สนใจคนรอบข้าง หรือมีความคิดต่างๆที่แคบอยู่ในวงจำกัด ละเลยพื้นฐานสำคัญนั่นคือโลกของจิตใจไป ทางมูลนิธิฯจึงจัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปรับเปลี่ยนความคิดของเยาวชน ให้เขาได้มีโอกาสเปิดจิตใจ และมองโลกที่กว้างขึ้นและสามารถใช้ชีวิตด้วยจิตอาสาที่แท้จริง เพราะตลอดระยะเวลา 3 วันของแคมป์  เยาวชนที่เข้าร่วมได้ฝึกการแบ่งปันจิตใจกับนักศึกษาที่เข้าร่วมแคมป์ด้วยกันโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติหรือภาษา ซึ่งกิจกรรมภายในแคมป์ไม่ได้เพียงแต่สอนความรู้ ทักษะด้านอาชีพ ประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมนานาชาติ และการอยู่ร่วมกันเท่านั้น  ผ่านทางเกมและกิจกรรมมากมายภายในแคมป์ ยังทำให้นักศึกษาเกิดความท้าทายนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง และรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน”  อาจารย์ คิม ฮัก เชิล ที่ปรึกษาอาวุโส มูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ ประจำประเทศไทยกล่าว

ty
yu
ww

ภายในงาน 2016 IYF World Camp Thailand ยังมีการเปิดให้นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครต่างประเทศ ในโครงการ Good News Corps รุ่นที่ 10 ของทางมูลนิธิฯ โดยนักศึกษาท่านใดที่สนใจและผ่านการเข้าร่วมแคมป์ครั้งนี้มาแล้ว สามารถสมัครโครงการอาสาสมัครได้เลย รับประสบการณ์ใหม่ๆ ไปกับการเรียนรู้โลกของจิตใจ ติดต่อได้เลยที่ www.facebook.com/iyfthailand หรือ 02-378-1308

qq
sdf
vbdb

 

2016 IYF World Camp Thailand Memorial Video

——————————————————-

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 – รายการคัดข่าวดี : แคมป์วัฒนธรรมนานาชาติ

ช่อง 3 – รายการชั่วโมงสร้างสุข : ค่ายวัฒนธรรมสร้างผู้นำเยาวชน

ช่อง 3 – รายการ Morning News : IYF สาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ได้จัดแคมป์วัฒนธรรมระดับโลก

ช่องอัมรินทร์ทีวี – รายการ POP Culture : ค่ายวัฒนธรรมนานาชาติ