IMG_0257

มูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ (International Youth Fellowship – IYF ) ซึ่งเป็นตัวแทนของ IYF สาธารณรัฐเกาหลีประจําประเทศไทย จับมือร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และจังหวัดปทุมธานี จัดงานแคมป์วัฒนธรรมระดับโลก ภายใต้ชื่อ “2015 IYF World Culture Camp” ในระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2558 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สําหรับเยาวชนไทยและต่างชาติ เพื่อพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นําเพื่อเป็นกําลังสําคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศไทยให้มีคุณภาพในอนาคตและมุ่งสู่ความเป็นอาเซียนและนานาชาติมากยิ่งขึ้น

IMG_0265
47

หม่อมเจ้าหญิงประภาพันธุ์ ภาณุพันธุ์ กรโกสียกาจ (ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ มูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ) เสด็จเข้าร่วมงานพิธีเปิด

งานแคมป์วัฒนธรรมระดับโลก 2015 IYF World Culture Camp ได้รับเกียรติจากท่านพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ โดยได้กล่าวว่า “ทางปทุมธานียินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางมูลนิธิฯ จัดงานเพื่อเยาวชนในจังหวัดปทุมธานีในครั้งนี้ โดยโครงการ 2015 IYF World Culture Camp Thailand จัดระหว่างวันที่ 1 – 4 กุมภาพันธ์ 2558 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 3,000 คน ถือว่าเป็นโครงการฯ ที่มาช่วยพัฒนาจิตใจเยาวชนสู่ความเป็นผู้นําที่มีศักยภาพในอนาคต และเปิดโลกทัศน์สู่ความเป็นสากล โดยได้พัฒนากิจกรรมสําหรับเยาวชนที่เหมาะสม เพื่อเสริมสร้างจิตใจให้เข้มแข็ง และมีค่านิยมที่ถูกต้องในการใช้ชีวิต อีกทั้งยังสามารถพัฒนาศักยภาพเยาวชนที่มีคุณภาพเพื่อคืนกลับสู่สังคม ภายใต้การเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง เพื่อนําไปปรับใช้ในชีวิตประจําวัน การเสียสละต่อผู้อื่นและส่วนรวม การเสริมสร้างพลังทางบวกให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ”

51

ท่านพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

DSCF2851

อาจารย์อ๊อก ซู พาร์ค ประธานมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ กล่าวว่า“การเปลี่ยนแปลงในชีวิตไม่ได้เกิดขึ้นจากความตั้งใจและความอุตสาหะ หากแต่เป็นจิตใจที่ต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงก่อน ค่ายเยาวชนนานาชาติที่ก่อเกิดเป็นค่ายวัฒนธรรมระดับโลกนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเรียนรู้โลกของจิตใจซึ่งป็นสิ่งที่สําคัญที่สุดในการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต”

55 (2)

อาจารย์อ๊อก ซู พาร์ค ประธานมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ

2015 IYF World Culture Camp Thailand  ค่ายวัฒนธรรมที่จะให้นิสิต นักศึกษา และเยาวชนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมค่ายนี้ได้แบ่งปันจิตใจกับนักศึกษาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยกิจกรรมภายในค่ายนั้น ไม่ได้เพียงแต่สอนความรู้  ทักษะด้านวัฒนธรรม และการอยู่ร่วมกันเท่านั้น  แต่สอนเรื่องโลกของจิตใจที่สามารถเปิดออกมาผ่านทางเยาวชน การเปลี่ยนแปลง ความท้าทาย ความเป็นหนึ่งเดียวกัน นักศึกษาหรือผู้เข้าร่วม ไม่ว่าใครก็ตาม จะได้ก้าวออกจากกรอบแคบๆ ของตัวเอง เปิดจิตใจให้กว้างขึ้นเพื่อสามารถรับจิตใจของคนอื่นได้ นี่คือคนรุ่นใหม่ในอนาคตที่โลกกำลังต้องการ และนอกจากนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมแคมป์จะได้ร่วมแบ่งปันจิตใจกับเพื่อนร่วมค่ายแล้ว  ยังได้พบกับขบวนคาราวานความสุขอีกมากมาย อาทิ การแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ การเข้าร่วม Academy กระโดดข้ามจิตใจผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ชมการแสดงวงประสานเสียงกราเชียส (Gracias Choir)ที่มีชื่อเสียงระดับโลก   ได้รับประสบการณ์ดีๆ จาก Guest Speaker ชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ  พิเศษสุดกับการจัดงานการประชุมฟอรั่มอธิการบดี 2nd Symposium on Youth Crises ปีที่สองของประเทศไทย ที่ให้เยาวชนที่เข้าร่วมค่ายได้ร่วมเสวนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น “ประเด็นปัญหาเยาวชนในปัจจุบัน” กับอธิการบดีมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ฟิลิปปินส์ อินเดียและแอฟริกา

IMG_9565
57 (2)
48

นักเรียน นักศึกษา กว่า 3,000 คนเข้าร่วมงาน

20

การแสดงแห่งรอยยิ้ม The Righteous Stars

50

โชว์อลังการวัฒนธรรมไทย “ระบำผ้าไหม” จาก SWAN TEAM

DSCF2829
การแสดงรำพัดวัฒนธรรมเกาหลี

21
56 (3)

ช่วงฟังบรรยาย Mind Training

54

53
การแสดงของวงประสานเสียง Gracias Music School