IMG_8966

 

ช่วงนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเข้าสู่กระบวนการอาเซียนของประเทศนั้น ทำให้เยาวชนไทยเองหันมาให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาต่างประเทศมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาจีน หรือภาษาอื่นๆ เพื่อพัฒนาตัวเองและความรู้ที่เพิ่มพูนขึ้นเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่อาเซียน AEC ในอนาคต

 

IMG_8677
IMG_8775

และเมื่อวันที่ 9-10 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ ประจำประเทศไทย หน่วยงานหนึ่งที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน จึงได้จัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า 2015 IYF KOREAN CAMP แคมป์ภาษาเกาหลีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีกิจกรรมดีๆ ส่งเสริมทักษะทางด้านภาษา และนอกเหนือจากความรู้ทางภาษายังได้มีโอกาสสร้างมิตรภาพจากเพื่อนใหม่  เพราะงานนี้ทางมูลนิธิฯ ได้เชิญนักศึกษาเข้าร่วมมาเป็นอาสาสมัครจากประเทศเกาหลีใต้มากกว่า 20 ชีวิต มามอบความสนุกและจัดกิจกรรมสอนทั้งภาษาและวัฒนธรรมให้เยาวชนไทยอีกด้วย

IMG_8799

“ยูโบฮวา” หนึ่งในอาสาสมัครจากเกาหลีใต้ได้เปิดใจว่า  “ในครั้งนี้พวกเราอาสาสมัครเดินทางมาที่นี่ 20 คน เพื่อมาสอนภาษาเกาหลี และวัฒนธรรมเกาหลีให้กับนักเรียนที่นี่ค่ะ พวกเรารู้สึกประทับใจกับจิตใจที่อยากเรียนรู้ของนักเรียนไทยมากๆ เลยค่ะ และหวังว่าจะมีแคมป์แบบนี้อีกนะคะ”

 

IMG_8550
IMG_8664

นอกจากนี้ภายในงาน 2015 IYF KOREAN CAMP ยังได้มีการให้นักศึกษาเยาวไทยที่เข้าร่วมได้มีโอกาสพัฒนาความคิดไปและเรียนรู้โลกของจิตใจผ่านการบรรยายพิเศษ Mind Training ที่นอกเหนือจากความสนุก เยาวชนที่ได้เข้าร่วมงานเองก็ได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ และมีจิตใจที่เข้มแข็งขึ้นเพื่อเผชิญปัญหาสังคมภายนอกได้อย่างมั่นคง

 

IMG_8881
IMG_8923
IMG_8905
IMG_8931

และไม่เพียงแค่กิจกรรมนี้เท่านั้น ทางมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปี “แคมป์วัฒนธรรมนานาชาติ 2015 IYF World Culture Camp” ที่ไม่เพียงให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชนไทยได้เรียนรู้แค่วัฒนธรรมเกาหลีเท่านั้น แต่ยังมีวัฒนธรรมมากมายให้ได้สัมผัสจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ฟังบรรยายพิเศษเพื่อพัฒนาตนเองจาก Guest Speaker ชั้นนำที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน หรือการใช้ชีวิต พร้อมทั้งการจัดงานฟอรั่มอธิการบดี โดยเชิญแขกกิตติมศักดิ์ อธิการบดีทั้งจากในประเทศไทย อินเดีย และประเทศในแถบอาเซียน เข้าร่วมประชุมในหัวข้อ Youth Crisis เพื่อหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน โดยงานทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2558 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.iyfthailand.com หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-378-1308 , 080-593-8150

ชมภาพบรรยากาศแบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/iyfthailand